Hội nghị “Nâng cao độ ổn định cung cấp điện, vai trò của chính quyền địa phương, sự phối hợp của khách hàng và doanh nghiệp” với sự tham gia của lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh, đại diện một số phòng, ban, ngành của thị xã, lãnh đạo 23 xã, phường và 25 doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thị xã. Các đồng chí: Lê Văn Điền - Phó Chủ tịch UBND thị xã, Đỗ Trí Thức - Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương chủ trì hội nghị.
Với mục tiêu chung “Đảm bảo an toàn tuyệt đối trong lao động sản xuất, đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân và tiếp tục nâng cao sức khỏe lưới điện”, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, quan tâm đầu tư kinh phí, sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ, chủ động trong các phương án, biện pháp đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, ổn định, liên tục, đáp ứng nhu cầu sử dụng của đơn vị, doanh nghiệp và người dân.
Điện lực Kinh Môn hiện đang quản lý, vận hành với 13 suất tuyến trung áp 35kv, với 285,3 km đường dây 35kV và 442,65 km đường dây 0,4kV, tổng số 479 trạm với 511 máy biến áp, trong đó 249 trạm biến áp với 280 máy biến áp là tài sản của khách hàng. Theo báo cáo, năm 2021, sự cố do nguyên nhân chủ quan từ tài sản khách hàng chiếm 43,96% số vụ. Bên cạnh những nguyên nhân khách quan do tác động của thiên tai, còn nhiều nguyên nhân mang tính chủ quan: đường dây cấp điện, thiết bị trên lưới của khách hàng vận hành lâu năm nhưng chưa được thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, thí nghiệm, vệ sinh định kỳ để phát hiện kịp thời các hư hỏng để xử lý và thay thế. Ngoài ra, còn sự cố do vi phạm hành lang như thả diều, quăng ném đồ vật vào đường dây điện…dẫn đến xảy ra sự cố lưới điện trên địa bàn thị xã, ảnh hưởng đến tình hình sản xuất của các doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân.

Năm 2022, Điện lực Kinh Môn xác định công tác giảm suất sự cố lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, tập trung thực hiện 6 giải pháp: Tiếp tục phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, triển khai hiệu quả Chỉ thị 11 ngày 25/6/2021 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp; tiếp tục đầu tư, cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện; tăng cường công tác dịch vụ khách hàng; triển khai ký bao thầu vận hành, vệ sinh cách điện Hotline bằng nước áp lực cao cho các công trình điện của khách hàng; hỗ trợ kiểm soát chất lượng các vật tư thiết bị của khách hàng đầu tư mới…
Các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giảm thiểu sự cố về điện, đề xuất những giải pháp nhằm đảm bảo cho lưới điện vận hành ổn định, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
Tại Hội nghị, Điện lực Kinh Môn và doanh nghiệp trên địa bàn thị xã đã ký hợp đồng thuê bao quản lý vận hành.
Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Sở Công thương và đồng chí Lê Văn Điền - Phó chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh: Để đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, liên tục, ổn định, tin cậy cho khách hàng nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới, trước mắt là trong năm 2022 ngành điện trên địa bàn nỗ lực hơn nữa trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo cung cấp điện ổn định, không ngừng nâng cao độ tin cậy cho khách hàng sử dụng và nâng cao chất lượng điện năng, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu về điện cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện; các phòng, ban ngành chức năng tăng cường kiểm tra, rà soát những công trình, cây cối có nguy cơ mất an toàn lưới điện; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm theo quy định. Khách hàng sử dụng cần phối hợp với ngành điện thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị điện đảm bảo an toàn trong sử dụng, chấp hành đúng các quy định trong lĩnh vực điện lực.